Làm sao để phân biệt Laminate và Melamine

1223 lượt xem Kiến thức



Các sản phẩm làm bằng Laminate hoặc Melamine có hình thức rất giống nhau, nhưng chất lượng lại khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt Laminate và Melamine?. Thao khảo bài viết dưới đây nhé.

Laminate và Melamine là hai loại vật liệu bề mặt, dùng để dán lên tấm gỗ công nghiệp, có tác dụng tạo thẩm mỹ và bảo vệ phần gỗ bên trong. Laminate và Melamine có rất nhiều các mã màu như: Vân gỗ, đơn sắc, giả đá, giả da, giả kim loại…..

Về mặt hình thức: hai sản phẩm Laminate và Melamine không có gì khác biệt. Tuy nhiên, để phân biệt được một sản phẩm là Laminate hay Melamine thì chúng ta dựa vào đặc điểm sau

Độ dày tấm Laminate và Melamine

– Laminate có độ dày khoảng 1mm, khá dày, vì vậy có khả năng chịu trầy xước va đập tốt. Khi dán vào tấm gỗ công nghiệp, Laminate sẽ bảo vệ tốt cho phần gỗ bên trong.

– Melamine có độ dày khoảng 0.1mm, vì vậy Melamine không chịu được va đập mạnh. Dễ bị trầy xước nên độ bền tủ không cao.

Để kiểm tra sản phẩm như tủ quần áo, tủ bếp hay kệ tivi là Laminate hay Melamine, bạn có thể nhìn vào những chỗ khoan bản lề, chỗ bắt vít. Nếu tấm phủ bề mặt dày thì đó là Laminate, nếu tấm phủ bề mặt mỏng như tờ giấy thì đó là Melamine.

Theo: Nội Thất Kiều Dương (Tổng hợp)